ประชาสัมพันธ์จากองค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน
เรื่อง : ขยายเวลาการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 ประจำปี พ.ศ. 2569
#องค์การบริหารส่วนตำบลนาทอน ขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทราบว่า ได้มีการขยายระยะเวลาดำเนินงานด้านภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี 2569 เนื่องจากประสบเหตุอุทกภัย ทำให้การจัดเก็บข้อมูลและการดำเนินงานล่าช้า เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ
สรุปช่วงเวลาที่ขยายออกไป มีดังนี้
การจัดทำบัญชีรายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
เดิม : ภายในเดือนพฤศจิกายน 2568
ขยายเป็น : ภายในเดือนมกราคม 2569
ประกาศการประเมินทุนทรัพย์ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
เดิม : มกราคม 2569
ขยายเป็น : มีนาคม 2569
การแจ้งการประเมินภาษีแก่ผู้เสียภาษี
เดิม : ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 259
ขยายเป็น : ภายในเดือนเมษายน 2569
การชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
เดิม : ภายในเดือนเมษายน 2569
ขยายเป็น : ภายในเดือนมิถุนายน 2569
การอุทธรณ์ภาษี
ระยะเวลาเหมือนเดิม (ไม่เปลี่ยนแปลง) วงรอบที่ 1–4 ตามที่กำหนด
การนำส่งเงินแจ้งเตือนผู้เสียภาษีที่ค้างชำระภาษี
เดิม: ภายใน พฤษภาคม 2569
ขยายเวลาเป็น: ภายใน กรกฎาคม 2569
การแจ้งรายการภาษีค้างชำระให้กับสำนักงานที่ดิน
เดิม: ภายใน มิถุนายน 2569
ขยายเวลาเป็น: ภายใน สิงหาคม 2569
#หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ งานเร่งรัดและจัดเก็บรายได้ กองคลัง อบต.นาทอน
โทรศัพท์ 074–740–548 ในวันและเวลาราชการ (08.30 -16.30 น.)
#ขอให้ประชาชนทุกท่านโปรดตรวจสอบข้อมูลของตนเอง และดำเนินการภาษีภายในเวลาที่กำหนดใหม่ค่ะ   
|